Cá và nước

Cá nói : Bạn không thể nhìn thấy nước mắt của tôi vì tôi ở trong nước

Nước nói : Tôi có thể cảm nhận được nước mắt của bạn vì bạn ở trong lòng tôi

Tôi không phải là cá, bạn cũng không phải là nước. Bạn có thể nhìn thấy nước mắt cô dơn của tôi không ?

Cá nói : Tôi sẽ không bao giờ rời xa bạn, vì nếu rời xa bạn tôi xẽ không thể sống

Nước nói : Tôi biết, nhưng nếu tim tôi không có bạn

Tôi không phải là cá, bạn cũng không phải là nước. Tôi không muốn xa bạn bởi tôi yêu bạn, nhưng trong tim bạn có tôi không ?

Cá nói : Tôi rất cô dơn vì chỉ có thể sống trong nước

Nước nói : Tôi biết vì trong lòng tôi chứa cả sự cô đơn của bạn

Tôi không phải là cá, bạn cũng không phải là nước. Tôi cô đơn vì tôi nhớ bạn nhưng ở nơi xa đó bạn cớ thể cảm nhận được nó ?

Cá nói : Nếu không có cá nước có thể có gì thêm nữa ?

Nước đáp : Nếu không có bạn vậy làm sao biết đến sự có mặt của tôi

Tôi không phải là cá, bạn cũng không phải là nước. Không có tình yêu của bạn tôi vẫn có thể sống tốt, như thế không có nghĩa là tôi có thể quên được bạn.

Cá nói : Cả đời không thể tìm được cơ hội để nhìn thấy thế giới tươi đẹp bên ngoài kia là hối tiếc lớn nhất trong cuộc đời tôi

Nước nói : Thất bại lớn nhất trong cuộc đời tôi là không thể xóa đi ý nghĩ đó của bạn

Tôi không phải là cá, bạn cũng không phải là nước. Tôi của hiện tại chỉ cần một lời hứa cho cả cuộc đời nhwugn bạn có gánh vác được trách nhiệm này không

Cá nói : Trong cuộc đời bạn tôi là con cá thứ mấy ?

Nước đáp : bạn không phải con cá thứ nhất nhưng lại là con cá đầu tiên trong tim tôi

Tôi không phải là cá, bạn cũng không phải là nước. Chúng ta đều không phải là người thứ nhất trong cuộc đời nhau nhưng bạn biết không, bạn lại là người đầu tiên tôi muốn đi cùng trong quãng đời còn lại

Cá nói : Bạn có tin vào cái gọi là tiếng sét ái tình không

Nước đáp : Giây phút đầu tiên nhìn thấy bạn, tôi biết bạn sẽ bơi trong tim tôi.

Tôi không phải là cá, bạn cũng không phải là nước. Tôi nghĩ tình yêu dành cho bạn sẽ không bền lâu vì cái gọi là tiếng sét ái tình kia nhưng tôi sai rồi, tình cảm giống như rượu càng bịt kín thì càng để được lâu.

Cá nói : tại sao đều là tôi hỏi bạn trả lời ?

Nước đáp : Vì tôi muốn bạn lý giải được trái tim tôi.

Tôi không phải là cá, bạn cũng không phải là nước tại sao bạn luôn khiến tôi phải chờ đợi ? Lẽ nào bạn không biết chờ đợi bằng với niềm tin mất đi và cả sự rời xa .

Nếu tôi là cá, bạn là nước như vậy thì thật tốt. Nước mãi mãi biết những suy nghĩ của cá vì cá ở trong tim nước. Nhưng tôi không phải là cá, bạn cũng không phải là nước. Bạn mãi mãi không biết được tình yêu của tôi vì có lẽ tôi vốn đã không ở trong tim bạn.

Nếu tôi là cá và bạn là nước, tôi có thể bơi trong tim bạn không ?