Mới đọc xong truyện “Trượng phu không ngồi yên trong phòng”  mình thấy mọi người khen truyện này và khen nữ chính, nhưng mình thực sự không hiểu tại sao mọi người lại thích cô ta. Mình chỉ thấy cô ta điêu ngoa, bốc đồng và không hiểu chuyện,

Không biết mọi người nghĩ sao về ca ve, gái gọi, nhưng mình cực kì coi thường loại con gái đó, đọc  truyện mình thấy có lẽ phải đến 90% nữ nhân xuyên không về cổ đại đều đã từng đến thanh lâu, và còn coi đó là nơi không thể không đến, không thể không vào, nực cười thật, cái gì mà bán nghệ không bán thân chứ, đều là mấy chiêu bài giả mạo của tú bà mà thôi.

Truyện này mình có lẽ lí giải được việc nữ chính bốc đồng, bỏ nhà đi lần đâu, nhưng cô ta lại thị sủng mà kiêu, thấy chồng luôn nhân nhượng mình nên luôn làm quá lên, không còn cái gì là tiểu thư nhà danh giá nữa cả, hay ở hiện đại này mình chỉ nhìn thấy mấy bà bán cá ngoài chợ là đánh chửi chồng ở chỗ bao nhiêu người thế thôi, cô ta không hề hiểu việc giữ thể diện cho chồng cũng là giữ thể diện cho chính mình à, làm loạn thế còn ra thể thống gì nữa, không những thế khi bỏ nhà đi lại đến kĩ viện ở, gọi là kĩ viên, thanh lâu là theo cách gọi của cổ đại, còn nếu gọi theo ngôn ngữ hiện đại thì có thể nói là cô ta bỏ nhà đến ỏ mại dâm hành nghề đấy, còn việc cô ta ở đó có làm gì không thì mấy ai quan tâm chứ

Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn ư, xin lỗi nha, nếu bạn chơi thân (hoặc chỉ hay đi cùng) một em hành nghề gái gọi mà mọi người đều biết, thì bạn ra đường mà hỏi xem, mình cá là đến 99% người nghĩ bạn cũng làm nghề đó, dù sự thực có ra sao nữa. Đấy là hiện tại, thế kỉ 21 mà vãn được gọi là thời đại văn minh đấy. Nếu ở cổ đại thì có lẽ như Vô Tụ Long Hương viết trong cái truyện siêu hài gì gì đó thì có lẽ cô ta đã bị cạo đầu bôi vôi, bỏ lồng lợn, thả trôi sông, hay ít ra cũng bị bỏ rồi (vi phạm thất xuất chi điều 1-Dâm loạn – quan hệ nam nữ bất chính, loạn tộc) dù thực sự cô ta không làm gì thì đến thanh lâu cũng đủ vu cho cô ta cái tội dâm loạn rồi, Mà cuộc sống bị chồng bỏ ở cổ đại thì thích rồi, đi thanh lâu thoải mà mà làm cô nương ở đấy nhá, có khác gì cave hiện đại đâu, mà cô ta cũng sẽ làm được gì hơn khi không có tiền, muốn ra am ni cô sống cũng phải có tiền đấy.

Nếu cô ta là người xuyên không thì có lẽ cũng không đáng trách như vậy, nhưng cô ta là người từ nhỏ nhận sự giáo dục của cổ đại là lại hành động như thế thì …..

Nhiều người chê anh chồng, công nhận là không thể chấp nhận được nếu anh ta ở hiện đại, nhưng nếu đặt về cổ đại thì cái suy nghĩ đó là bình thường, và mình còn thấy thương cho anh ta khi lấy phải cô vợ không biết nghĩ như vậy, thực sự anh ta cũng không có lỗi gì lớn, khi nhận ra nhầm thì anh ta nói mình nhầm, muốn lấy thêm thiếp là do sự giáo dục mà anh ta nhận được tử bé, ở cổ đại đó là đương nhiên, và xét theo hiện đại thì anh ta cũng chưa từng phản bội vợ, mình dám cá là chả có thằng đàn ông nào chỉ mơ thấy vợ mình cả, ra đường vẫn ngắm gái xinh như thường đấy thôi. Anh ta có gì sai đáng để mọi người lên án, vì cái suy nghĩ chưa thành hiện thực của anh ta ư, thế thì hãy lên án hết mọi giống đực trên đời ấy, T_T (buồn thật nhưng …)

 

kết truyện có vẻ nữ 9 đã thay đổi và chấp nhận chồng, nhưng với một người có tính cách bốc đồng như vậy mà sống bao nhiêu năm mọi người chỉ cảm thấy cô ta hiền lành thì… xin lỗi cô đã giả tạo ở mức độ quá cao rồi đấy, và sự giả vờ hiền lành yêu chồng đó có thể diễn ra trong bao lâu nữa . Mình cũng không biết khi nào cô ta lại náo loạn, đòi đi thanh lâu nữa …

Hic, có vẻ bức xúc quá mức rồi, chắc do dạo này suốt ngày luyện điền văn, gia đấu nên thấy mấy cái truyện như này mới bức xúc đến vậy, cũng phải nói thật là đọc vài chương đầu thì còn thấy tạm tạm chứ đọc đến đoạn cuối thì đúng là điên luôn …..T_T, mà dạo này mình đúng là điên điên thật, đầu óc lúc nào cũng tưng tưng, pc thì hỏng, đọc truyện = cái điện thoại bé tý, thấy cái gì cũng bới móc ra chê, không biết là có phải thời ki tiền mãn kinh hay không nữa …

 

*Thất xut chi điu: By lý do đ b v [thi phong kiến Trung Hoa] (ko rõ Vit Nam có không)

1. Không hiếu thun vi cha m_là trái ngược đo đc.

2.Không có con_là tuyt thế tuyt tôn.

3.Dâm lon_ quan h nam n bt chính, lon tc

4.Đ k_ ri lon gia phong.

5. Mc bnh him nghèo_ không th cùng nhau chung sng hưng thnh

6. Lm điu_ly thân.

7.Trm cướp_phn chính nghĩa.